Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG BĐS

Nguồn trang từ: http://kinhdoanhnet.vn/bat-dong-san/thi-truong/dau-tu-bds-khu-vuc-trung-hoa-nhan-chinh-nen-chon-du-an-nao_t114c19n25426


Đầu tư BĐS khu vực Trung Hòa – Nhân Chính: Nên chọn dự án nào?

09/12/2015 14:06

(Kinhdoanhnet) – Vốn là một trong những “điểm nóng” của thị trường BĐS Hà Nội, khu vực Trung Hòa – Nhân chính luôn có mốt sức hút “mãnh liệt” đối với các nhà đầu tư BĐS. Thế nhưng, đầu tư vào dự án nào để thu về lợi nhuận cao nhất thì vẫn là một câu hỏi mà không phải nhà đầu tư nào cũng có câu trả lời!


Tiềm năng lớn từ đầu tư BĐS cho thuê!
Từ trước đến nay khu vực Trung Hòa – Nhân Chính luôn là điểm “nóng” của dự án bất động sản. Theo nhận định của giới chuyên gia, sở dĩ, BĐS khu vực này luôn thu hút được người mua nhà là do những ưu điểm vượt trội về vị trí. Đây chính là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển BĐS. Vì thế, BĐS khu vực này không chỉ giới nhà giàu Thủ đô quan tâm, mà ngay cả các “ông lớn” địa ốc cũng đang săn lùng dự án để đầu tư.
Theo đó, khu vực này được đánh giá là có hệ thống hạ tầng xã hội ổn định và chất lượng, cùng với đó là rất nhiều tiện ích sống cao cấp cho cư dân như Siêu thị (Big-C, Vin-Mart..), Khách sạn cao cấp, hệ thống trường trường học chất lượng cao (Hà Nội – Amsterdam, Vin-school, Hội Đồng Anh, trường Nguyễn Siêu, trường Lý Thái Tổ,) công viên, bệnh viện, các tuyến đường huyết mạch, và sắp tới là tuyến đường sắt trên cao…
Bên cạnh đó, đây lại là khu vực tập trung một số lượng lớn người nước ngoài thường xuyên sinh sống và làm việc, đặc biệt là người Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản với số lượng lên đến gần 10.000 người. Trong khi đó, số lượng căn hộ bán và cho thuê lại luôn trong tình trạng khan hiếm. Chính vì vậy, một điều rõ ràng là các dự án BĐS thuộc khu vực này bên cạnh việc phục vụ nhu cầu ở thực còn đang nắm giữ một cơ hội đầu tư rất lớn trong việc cho thuê với lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.
Theo khảo sát thực tế, giá trị cho thuê trung bình tại các chung cư tầm trung và cao cấp thuộc khu vực Hòa – Nhân Chính luôn có chiều hướng tăng, Dao động ở mức từ 9 – 15 triệu các căn hộ hạng B và từ 1000 – 1500$ các căn hộ hạng A.



Cơ hội đầu tư sinh lợi lớn tại dự án Hoang Ngan Luxury Building.
Với mặt bằng giá cho thuê chung trong khu vực là như nhau, rõ ràng, dự án có mức giá đầu vào càng thấp thì lợi nhuận đầu tư sẽ càng cao. Thử lấy một ví dụ tại dự án Hoang Ngan Luxury Building, hiện dự án này đang gây “sốt” trên thị trường BĐS Hà Nội với mức giá từ 26 – 27 triệu/m2, tức khoảng 1,4 tỷ đồng/ căn hộ. Trong khi đó, giá cho thuê của căn hộ này là từ 9 – 15 triệu/tháng. Như vậy, tức là chỉ sau chưa đầy 20 năm, người dân sở hữu căn hộ đã có thể thu hồi lại hoàn toàn số tiền vốn ban đầu.
Trong khi đó, cũng với mặt bằng giá cho thuê như vậy tại khu vực Trung Hoà Nhân chính, đối với những dự án chung cư khác người dân sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn nhiều, từ 31 - 37 triệu/m2 (khoảng hơn 3 tỷ/căn hộ) để có thể sở hữu một căn hộ tại những dự án trong khu vực này.
Mặt khác, so với những dự án không cùng khu vực, dự án Hoang Ngan Luxury Building cũng bộc lộ rõ những ưu điểm hơn hẳn. Cụ thể, một căn hộ thuộc dự án thuộc quận Hà Đông như chung cư The Spark Dương Nội (Nam Cường); The Price (Hải Phát); dự án Văn Khê (Sông đà TL) có giá mua đầu vào khoảng từ 1,8 đến 2 tỷ trở lên. Trong khi đó, giá cho thuê tại khu vực này chỉ đạt trong khoảng từ 3,5 đến 4 triệu/ một căn hộ - với tổng giá đầu vào thì cao hơn trong khi đó, khả năng đầu tư chỉ bằng một nửa.
Như vậy rõ ràng là bài toán kinh tế đã nghiêng hẳn về phía các căn hộ chung cư tại dự án này. Những cư dân tương lai tại Hoang Ngan Luxury Building có thể hoàn toàn yên tâm về tài sản cũng như giá trị sinh lời từ việc cho thuê lại chính căn hộ. Với mức lợi nhuận tối thiểu đạt 8.5%/năm đây chắc chắn không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là kênh đầu tư an toàn hấp dẫn trong bối cảnh các kênh đầu tư truyền thông đang kém hấp dẫn như hiện nay.
Lý giải về sức hấp dẫn về giá và cơ hội đầu tư của dự án Hoang Ngan Luxury Building, nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân là do đây là một trong những dự án chung cư có thời hạn (thời hạn sở hữu 50 năm), chính vì vậy, dự án có nhiều những ưu thế riêng mà các dự án sở hữu vô thời hạn không có được.
Mua nhà sở hữu có thời hạn không còn là nỗi lo!
Hoang Ngan Luxury Building là một trong những dự án chung cư sở hữu có thời hạn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng trên thị trường BĐS trong thời gian gần đây. Một điều khá ngạc nhiên tại dự án này là nếu như thời gian trước, người mua nhà còn khá “e dè” với loại hình sở hữu chung cư này thì hiện nay, tâm lý của họ đã dần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và giá trị thật của tài sản bất động sản.
Theo anh Nguyễn Văn Nam (Hà Đông), một khách hàng vừa đặt cọc thành công một căn hộ tại dự án cho biết: Giá căn hộ chung cư của gia đình anh tại dự án Hoang Ngan Luxury Building là 26 triệu/m2, mức giá này thấp hơn mức giá của nhiều dự án phân khúc chung cư tầm trung khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy. Tuy nhiên, xét về vị trí, dự án này có vị trí đẹp hơn rất nhiều.
Việc gia đình anh mua một căn hộ tại dự án này là quá lý tưởng. Nếu không ở, gia đình anh có thể cho thuê lại với lợi nhuận cũng rất hấp dẫn – anh Nam phân tích.
Thùy Dương




0 nhận xét:

Đăng nhận xét