Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

HỢP ĐỒNG THUÊ CĂN HỘ DÀI HẠN

HỢP ĐỒNG THUÊ CĂN HỘ DÀI HẠN 
này được ký kết ngày ... tháng ... năm 2015, tại Hà Nội, giữa Hai Bên:
BÊN CHO THUÊ (BÊN A):
CÔNG TY CỔ PHẦN HÀ THĂNG
Giấy CNĐKDN: Số 0101022472 do Sở KH&ĐT TP.Hà Nội cấp;
Trụ sở            : Nhà 32, ngõ 186, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.
VPGD             : Tầng 5, tòa nhà 21T2, Dự án Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
Điện thoại       :  04. 37332505.                 Fax: 04. 37332500.
Tài khoản số   : 102010002112659 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Nam Thăng Long.
Tên tài khoản  : Công ty CP Hà Thăng và MeKong Invest.
Đại diện          : Ông Hoàng Xuâ Hồng                 Chức vụ: Giám đốc.
 (Dưới đây, Bên Cho Thuê được gọi tắt là Bên A )
VÀ BÊN THUÊ (BÊN B):
(Nếu là Pháp nhân)

Xét vì:
-          Bên A là một pháp nhân có đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản và là đối tác hợp tác đầu tư với Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không ACC để thực hiện đầu tư, xây dựng, khai thác, kinh doanh Dự án “Trụ sở Công ty, Trung tâm thương mại, Văn phòng và Căn hộ cho thuê” (Dự án) tại địa chỉ số 125 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội theo Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 55/HTKD ACC-HT ngày 10/12/2010 và Giấy ủy quyền số 856/UQ-ACC ngày 11/6/2015. Bên A được phép ký Hợp đồng cho thuê căn hộ dài hạn tại Tòa Nhà 125 Hoàng Ngân thuộc Dự án nêu trên;
-          Bên B là pháp nhân được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam/hoặc là cá nhân có nhu cầu thuê/hoặc cho thuê lại diện tích căn hộ tại Tòa nhà 125 Hoàng Ngân vào mục đích để ở;
-          Hai Bên xác nhận đến ngày ký kết Hợp đồng thuê căn hộ dài hạn này, Dự án đã đủ điều kiện ký kết Hợp đồng cho thuê căn hộ dài hạn theo quy định pháp luật.
Nay do vậy, Hai Bên cùng thống nhất thoả thuận ký kết Hợp đồng thuê căn hộ dài hạn này (“Hợp đồng này”) với các điều khoản như sau:
ĐIỀU 1. ĐỊNH NGHĨA VÀ GIẢI THÍCH
Trong Hợp đồng này, các từ hay thuật ngữ được viết bằng chữ in hoa dưới đây sẽ có ý nghĩa xác định như sau:
1.1.           Hợp Đồng”: là phần chính của Hợp đồng thuê căn hộ dài hạn này và các phụ lục kèm theo phù hợp với các điều khoản của Hợp đồng này, cùng các sửa đổi, bổ sung Hợp đồng này.
1.2.           “Phụ Lục Hợp Đồng”: là các văn bản thoả thuận nhằm cụ thể hóa cho Hợp đồng, có giá trị pháp lý như Hợp đồng này và là một phần không tách rời của Hợp đồng này.
1.3.           “Sửa Đổi, Bổ Sung Hợp Đồng”: là các văn bản thoả thuận về việc thay đổi, bổ sung, hiệu chỉnh các nội dung của Hợp đồng được ký kết sau ngày Hợp đồng có hiệu lực, có giá trị pháp lý như Hợp đồng và là một phần không tách rời của Hợp đồng này.
1.4.           “Bên”: là hoặc Bên A/Bên Cho Thuê, hoặc Bên B/Bên Thuê (được giải thích trong phần mở đầu của Hợp đồng này) hoặc những người kế thừa và thụ hưởng được phép của họ.
1.5.           “Hai Bên”: là Bên A/Bên Cho Thuê và Bên B/Bên Thuê (được giải thích trong phần mở đầu của Hợp đồng này) và những người kế thừa và thụ hưởng được phép của họ.
1.6.           “Bên Thứ Ba”: là bất kỳ một Bên nào khác không phải là một trong Hai Bên ký kết Hợp đồng này, như Bên Thuê khác, Bên thứ ba thuê lại Căn Hộ, Khách mời...
1.7.           “Bên Thuê Khác”: là bất kỳ Bên Thuê nào khác tại Toà Nhà mà không phải là Bên B/Bên Thuê trong Hợp đồng này;
1.8.           “Khách Mời ”: là đại lý trung gian, nhà thầu phụ, nhà tư vấn, người được phép, đối tác, khách hàng hoặc bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào khác có mối liên hệ với Bên A hoặc Bên B/Bên thứ ba thuê lại Căn Hộ hoặc Bên Thuê Khác tại Căn Hộ, Toà Nhà.
1.9.           “Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà”: là Hội Đồng Quản Lý Dự Án (do Bên A và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng Không ACC lập ra), hoặc Công ty Quản lý được Hội Đồng Quản Lý Dự Án chỉ định làm Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà, chịu trách nhiệm điều hành, duy trì và quản lý Khu Căn Hộ và Tòa Nhà.
1.10.      “Tòa Nhà”: là tổ hợp xây dựng có tên dự diến là “Tòa Nhà 125 Hoàng Ngân” cùng trang thiết bị nằm trên diện tích 1.600m2 đất tại địa chỉ số 125 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội thuộc quyền sở hữu, quản lý, sử dụng hợp pháp của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không ACC và Bên A.
1.11.      “Khu Vực Chung”: là các diện tích (khu vực) và công trình tiện ích chung của Tòa Nhà mà Bên A, Bên B, Bên Thuê Khác (gồm các Bên Thuê Khác tại Khu Căn hộ và Khu Thương mại - Văn phòng) và những người sử dụng khác đều có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc sử dụng chung Khu Vực Chung theo đúng chức năng và theo quy định tại Phụ lục 4 của Hợp Đồng này.
1.12.      “Khu Tầng Hầm”: có nghĩa là toàn bộ diện tích và công trình tiện ích của 02 tầng dưới cùng thuộc Tòa Nhà, trừ những diện tích thuộc Khu Vực Chung, dành cho mục đích cung cấp Dịch Vụ, Tiện Ích, Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng. Khu tầng hầm thuộc quyền quản lý, khai thác, kinh doanh của Bên A.
1.13.      “Khu Thương mại – Văn phòng”: có nghĩa là toàn bộ diện tích và công trình tiện ích chung của các tầng từ tầng 1 đến tầng 4 thuộc Tòa Nhà, trừ những diện tích thuộc Khu Vực Chung, dành cho mục đích cho thuê thương mại, văn phòng. Khu Thương mại - Văn phòng thuộc quyền quản lý, khai thác, kinh doanh của Bên A và quyền sử dụng chung của các Bên thuê tại Khu Thương mại - Văn phòng.
1.14.      “Khu Kỹ Thuật”: là toàn bộ diện và công trình tiện ích của tích tầng 5 thuộc Tòa Nhà, trừ những diện tích thuộc Khu Vực Chung, dành cho mục đích phục vụ kỹ thuật Tòa Nhà, thuộc quyền quản lý, khai thác, kinh doanh của Bên A.
1.15.      “Khu Căn Hộ”: là toàn bộ diện tích và công trình tiện ích của các tầng từ tầng 6 đến tầng 19 thuộc Tòa Nhà, trừ những diện tích thuộc Khu Vực Chung, dành cho mục đích cho thuê căn hộ để ở. Khu Căn Hộ thuộc quyền quản lý, khai thác, kinh doanh của Bên A và quyền sử dụng chung của các Bên thuê tại Khu Căn Hộ.
1.16.      “Căn Hộ”: là Căn Hộ của Bên A cho Bên B thuê tại Khu Căn Hộ, không bao gồm trang thiết bị trong diện tích Căn Hộ, để Bên B sử dụng, chiếm hữu trên cơ sở riêng biệt với các Bên Thuê Khác.
1.17.      “Nội Quy Khu Căn Hộ”: là các quy định về quản lý, sử dụng đối với Căn Hộ và Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung do Bên A/Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà ban hành, sửa đổi, bổ sung tùy theo từng thời điểm.
1.18.      “Chi Phí Chung”: là khoản chi, chi phí, phí, lệ phí mà Bên B và các Bên Thuê Khác phải trả để thanh toán các khoản chi phí chung cho việc sửa chữa, cải tạo, bảo trì và bảo dưỡng Khu Căn Hộ và được phân bổ tới từng Bên Thuê theo tỷ lệ tương ứng giữa diện tích của từng Căn Hộ so với Căn Hộ khác trong Khu Căn Hộ.
1.19.      “Dịch Vụ”: là các Dịch Vụ theo quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này được Bên A hoặc Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà cung cấp cho Bên B và các Bên Thuê Khác nhằm mục đích phục vụ việc sử dụng chung Khu Căn Hộ.
1.20.      “Phí Dịch Vụ”:tổng tất cả các khoản chi, chi phí, phí, lệ phí mà Bên B và các Bên Thuê Khác phải trả trong quá trình cung cấp hoặc phục vụ cho việc cung cấp các Dịch Vụ quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này và được phân bổ tới từng Bên Thuê theo tỷ lệ tương ứng giữa diện tích của từng Căn Hộ so với Căn Hộ khác trong Khu Căn Hộ.
1.21.      “Tiện Ích”: là các Tiện Ích được Bên A hoặc Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà hoặc các Nhà cung cấp tiện ích đấu nối, lắp đặt, cung cấp tại từng Căn Hộ theo yêu cầu của Bên B và các Bên Thuê Khác được quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này như: điện, nước, khí đốt (nếu có), cáp điện thoại, internet, truyền hình (nếu có), thu dọn rác thải, các Tiện Ích khác.
1.22.      “Phí Tiện Ích”: là các khoản chi, chi phí, phí, lệ phí đấu nối, lắp đặt, sử dụng và các khoản chi phí khác mà Bên B và các Bên Thuê Khác phải trả trong quá trình đấu nối, lắp đặt, sử dụng các Tiện Ích tại Căn Hộ và được thanh toán trên cơ sở hóa đơn thanh toán đấu nối, lắp đặt và lượng tiêu thụ, sử dụng thực tế.
1.23.      “Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng”: là dịch vụ được Bên A hoặc Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà hoặc các Nhà cung cấp cung cấp cho các Bên B, Khách mời tại Tòa Nhà được quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này như: dịch vụ cho thuê chỗ đỗ xe, trông giữ xe, các dịch vụ gia tăng khác.
1.24.      “Phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng”:các khoản chi, chi phí, phí, lệ phí sử dụng và các khoản chi phí khác mà Bên B, Khách mời phải trả khi sử dụng các Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng và được thanh toán trên cơ sở hóa đơn thanh toán sử dụng thực tế.
1.25.      “Thời Hạn Dự Án” là thời hạn kể từ ngày Dự Án được Cơ quan có thẩm quyền, Bộ Quốc phòng phê duyệt đến hết thời hạn được phê duyệt hoặc hết thời gian được gia hạn (nếu có);
1.26.      “Thời Hạn Hợp Đồng”: là thời hạn có hiệu lực của hợp đồng theo thoả thuận tại Điều 3 Hợp Đồng này;
1.27.      “Ngày Bàn Giao”: là ngày Bên A và Bên B bàn giao Căn Hộ và ký Biên Bản Bàn Giao Căn Hộ như quy định tại Điều 7.2 hoặc Điều 7.3 Hợp đồng này;
1.28.      “Ngày”: là ngày theo Dương Lịch;
1.29.      “Ngày Làm Việc”: là bất kỳ ngày nào trong tuần, không bao gồm này nghỉ, ngày lễ, ngày Tết theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam.

ĐIỀU 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ MỤC ĐÍCH HỢP ĐỒNG

2.1.    Đối Tượng Hợp Đồng:
2.1.1. Bên A đồng ý cho Bên B thuê Căn Hộ nêu tại Phụ lục 1 Hợp Đồng này trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng quy định tại Điều 3 của Hợp Đồng này cùng với các quyền sử dụng chung Khu Vực Chung, Khu Căn Hộ phù hợp với Nội Quy Khu Căn Hộ do Bên A ban hành, sửa đổi, bổ sung tùy theo từng thời điểm, cũng như được cung cấp các Dịch Vụ và Tiện Ích theo quy định của Hợp Đồng này.
2.1.2.   Căn Hộ thực tế và trang thiết bị trong Căn Hộ, Sơ đồ thiết kế mặt bằng chi tiết Căn Hộ thực tế được mô tả trong Biên Bản Bàn Giao Căn Hộ. Biên bản này là Phụ lục của Hợp Đồng này.
2.2.          Mục Đích Hợp Đồng:
2.2.1.   Bên B sẽ chỉ sử dụng Căn Hộ cho mục đích để ở và tuyệt đối không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Trong trường hợp Bên B muốn thay đổi, điều chỉnh mục đích hợp đồng, Bên B phải được thỏa thuận bằng văn bản của Bên A và được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận trước khi thực hiện.
2.2.2.   Bên B được quyền cho thuê lại toàn bộ Căn Hộ hoặc chuyển nhượng quyền thuê Căn Hộ cho Bên thứ ba hoặc chỉ định Bên thứ ba thay thế Bên B thuê Căn Hộ cùng với mục đích để ở và theo thỏa thuận tại Hợp Đồng này.
2.2.3.   Bên B cũng có quyền cầm cố, thế chấp quyền thuê Căn Hộ hay Căn Hộ, hoặc có quyền chuyển đổi quyền sở hữu Căn Hộ trong trường hợp pháp luật cho phép và theo thỏa thuận tại Hợp Đồng này.

ĐIỀU 3. THỜI HẠN HỢP ĐỒNG

3.1.    Thời Hạn Hợp Đồng:
Thời Hạn Hợp Đồng được tính từ Hai Bên ký kết Hợp Đồng này cho đến hết Thời Hạn Dự Án và bất kỳ thời gian gia hạn nào của Thời Hạn Dự Án (nếu có).
3.2.    Gia Hạn Thời Hạn Hợp Đồng:
Các Bên đồng ý rằng, trong trường hợp Thời Hạn Dự Án được gia hạn thì Thời Hạn Hợp Đồng sẽ đương nhiên được gia hạn tương ứng cho khoảng thời gian gia hạn Thời Hạn Hợp Đồng nêu trên.
Trong thời gian gia hạn Thời Hạn Hợp Đồng nêu trên, Bên B không phải thanh toán thêm Giá Trị Hợp Đồng, nhưng phải chi trả các chi phí thực tế phát sinh mà Bên A phải trả cho Nhà nước liên quan đến việc gia hạn Thời Hạn Dự Án tương ứng với tỷ lệ diện tích Căn Hộ so với Căn Hộ khác trong Khu Căn Hộ và thanh toán các chi phí sử dụng Dịch Vụ, Tiện Ích, Dịch Vụ Gia Tăng và các chi phí khác.

ĐIỀU 4. GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG

4.1.    Giá Trị Hợp Đồng:

4.1.1. Giá Trị Hợp Đồng là số tiền cho thuê Căn Hộ trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, đã bao gồm thuế GTGT, là: …………………..VND (Bằng chữ: ……………..đồng Việt Nam).

4.1.2. Thời hạn và phương thức thanh toán Giá Trị Hợp Đồng được quy định chi tiết tại Phục lục 2 Hợp Đồng này.

4.1.3. Giá Trị Hợp Đồng không thay đổi trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng và Bên B sẽ không phải thanh toán thêm cho Bên A bất kỳ khoản Giá Trị Hợp Đồng nào khác trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng.

4.2.    Chậm thanh toán:
4.2.1. Bên B phải thanh toán các khoản Giá Trị Hợp Đồng cho Bên A theo đúng quy định tại Phục lục 2 Hợp Đồng này mà không được trì hoãn, chậm trễ, khấu trừ vì bất cứ lý do gì.
4.2.2. Nếu bất kỳ khoản Giá Trị Hợp Đồng nào vẫn chưa được Bên B thanh toán khi đã quá hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thanh toán khoản Giá Trị Hợp Đồng đó, dù Bên A có gửi Thông báo thanh toán hay không, Bên B sẽ phải trả Bên A một khoản tiền lãi đối với khoản Giá Trị Hợp Đồng chưa thanh toán theo mức lãi suất bằng 150% lãi suất cho vay, kỳ hạn 03 (ba) tháng, trả lãi cuối kỳ, đối với bên vay là doanh nghiệp của ngân hàng Bên A mở tài khoản quy định tại thời điểm thực thanh toán và được tính từ ngày đầu tiên của thời hạn thanh toán cho tới ngày thực thanh toán khoản Giá Trị Hợp Đồng đó. Trong trường hợp này, Bên B còn phải chịu phạt vi phạm hợp đồng trên khoản Giá Trị Hợp Đồng chậm thanh toán với mức phạt theo quy định của pháp luật.
4.2.3. Trong trường hợp Bên B chậm thanh toán bất kỳ khoản Giá Trị Hợp Đồng nào vượt quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thanh toán khoản Giá Trị Hợp Đồng đó, Bên A có quyền chấm dứt Hợp Đồng này trước thời hạn và thu hồi lại Căn Hộ, đồng thời Bên A có quyền tự do chào thuê Căn Hộ và ký Hợp đồng cho thuê Căn Hộ với bất kỳ Bên thứ ba nào khác.
Bên A chỉ phải hoàn trả lại Bên B các khoản Giá Trị Hợp Đồng mà Bên B đã thanh toán trước (không tính lãi) sau khi đã khấu trừ các khoản tiền lãi chậm thanh toán, phạt vi phạm hợp đồng như quy định tại Điều 4.2.2 nêu trên và các nghĩa vụ thanh toán khác của Bên B khi Bên A đã ký Hợp đồng cho thuê Căn Hộ và nhận thanh toán Giá Trị Hợp Đồng với Bên thứ ba.

ĐIỀU 5. PHÍ DỊCH VỤ

5.1.    Các Dịch Vụ, Phí Dịch Vụ được quy định chi tiết tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này.
Bên B sẽ ký Hợp đồng cung cấp các Dịch Vụ với Bên A hoặc Đơn vị quản lý Tòa Nhà muộn nhất là vào Ngày Bàn Giao và thanh toán Phí Dịch Vụ thông qua Hợp đồng cung cấp dịch vụ này;
5.2.    Phí Dịch Vụ này được tính kể từ Ngày Bàn Giao và không phụ thuộc vào việc Bên B có thực tế sử dụng Căn Hộ hay không.

ĐIỀU 6. PHÍ TIỆN ÍCH VÀ DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

6.1.    Tiện Ích và Phí Tiện Ích được quy định chi tiết tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này.
Bên Thuê sẽ ký Hợp đồng cung cấp các Tiện Ích với Bên A hoặc Đơn vị quản lý Tòa Nhà hoặc các Nhà cung cấp Tiện Ích muộn nhất là vào Ngày Bàn Giao và thanh toán phí Tiện Ích thông qua Hợp đồng cung cấp dịch vụ này;
6.2.   Dịch vụ giá trị gia tăng được quy định chi tiết tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này.
Bên B, Khách mời sẽ ký Hợp đồng dịch vụ cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng với Bên A hoặc Đơn vị quản lý Tòa Nhà hoặc các Nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi có nhu cầu sử dụng và thanh toán phí dịch vụ giá trị gia tăng thông qua Hợp đồng cung cấp dịch vụ này.

ĐIỀU 7. TIẾN ĐỘ NGHIỆM THU, BÀN GIAO, SỬ DỤNG

7.1.    Tiến độ xây dựng:
Tiến độ xây dựng Tòa Nhà dự kiến từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 7 năm 2016.
          Bên A, căn cứ theo yêu cầu thực tiễn, có thể điều chỉnh tiến độ xây dựng đã quy định nêu trên. Tuy nhiên, Bên A phải đảm bảo việc bàn giao Căn Hộ cho Bên B đúng thời hạn quy định tại Điều 7.3 dưới đây.
7.2.    Nghiệm thu:
Trước Ngày Bàn Giao (dự kiến), Bên A sẽ gửi tới Bên B thông báo bằng văn bản về ngày và địa điểm để thực hiện nghiệm thu, kiểm tra và đo đạc Căn Hộ thực tế.
Hai Bên sẽ thực hiện nghiệm thu, kiểm tra và đo đạc Căn Hộ thực tế vào ngày và địa điểm theo thông báo nêu trên và cùng ký xác nhận Biên Bản Nghiệm Thu Căn Hộ.
Khi ký Biên bản Nghiệm Thu Căn Hộ, Hai Bên xác định Căn Hộ đã hoàn thành xây dựng, đủ điều kiện bàn giao và sẵn sàng bàn giao vào Ngày Bàn Giao. Biên bản nghiệm thu là Phụ lục của Hợp Đồng này.
7.3.    Bàn Giao:
7.3.1. Ngày Bàn Giao (dự kiến) là ngày trước hoặc chậm nhất vào ngày 31/7/2016 theo thông báo bằng văn bản của Bên A trước Ngày Bàn Giao ít nhất 15 (mười lăm) ngày.
7.3.2. Vào Ngày Bàn Giao, với điều kiện là vào ngày đó, (i) Căn Hộ đã đủ điều kiện để bàn giao theo Biên Bản Nghiệm Thu Căn Hộ,(ii) Bên B xuất trình cho Bên A bản chính của Hợp Đồng này và Giấy chuyển khoản nhằm chứng minh Bên B đã thanh toán xong Giá Trị Hợp Đồng theo thỏa thuận tại Điều 4 Hợp đồng này, Bên A sẽ bàn giao Căn Hộ cho Bên B và Hai Bên ký kết Biên Bản Bàn Giao Căn Hộ gồm các nội dung:
(i)      Căn Hộ thực tế và bản vẽ mặt bằng tầng Căn Hộ, bản vẽ chi tiết mặt bằng Căn Hộ.
(ii)      Trang thiết bị/đồ đạc, bản vẽ hoàn công điện, điện nhẹ, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy của Bên A thuộc phần Căn Hộ và xác nhận chỉ số thiết bị đo đếm điện, nước.
          Hai Bên chính thức bàn giao Căn Hộ kể từ thời điểm ký kết Biên Bản Bàn Giao Căn Hộ.
7.4.    Chậm Bàn Giao:
7.4.1. Trong trường hợp Bên A gặp sự kiện bất khả kháng dẫn đến không thể bàn giao Căn Hộ như Điều 7.2 trên đây, Bên A có thể hoãn bàn giao Căn Hộ cho đến khi sự kiện bất khả kháng đó kết thúc và Bên A đã khắc phục được các hậu quả do sự kiện bất khả kháng đó gây ra. Bên A sẽ gửi thông báo bằng văn bản cho Bên B về Ngày Bàn Giao mới (dự kiến);
7.4.2. Trừ trường hợp thỏa thuận tại Điều 7.3.1 trên đây, nếu Ngày Bàn Giao muộn hơn 180 (một trăm tám mươi) ngày tính từ ngày 31/7/2016 và Bên B đã thực hiện thanh toán xong Giá Trị Hợp Đồng theo thỏa thuận tại Điều 4 Hợp đồng này, Bên A sẽ phải trả Bên B một khoản tiền lãi đối với khoản Giá Trị Hợp Đồng mà Bên B đã thanh toán cho Bên A theo mức lãi suất gửi tiết kiệm Việt Nam đồng, kỳ hạn 3 tháng, trả lãi cuối kỳ đối với khách hàng là cá nhân do ngân hàng Bên A mở tài khoản quy định tại thời điểm bàn giao và được tính từ ngày thứ 181 (Một trăm tám mươi mốt) sau ngày  31/7/2016.
7.5.    Ngày Sử Dụng:
Ngày Sử Dụng là ngày Bên B bắt đầu sử dụng Căn Hộ vào mục đích để ở và Bên B sẽ thông báo bằng văn bản cho Bên A ít nhất 05 (năm) ngày trước Ngày Sử Dụng.

ĐIỀU 8. HOÀN THIỆN NỘI THẤT - SỬA CHỮA, CẢI TẠO – BẢO HÀNH - BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG

8.1.          Hoàn thiện nội thất Căn Hộ:
8.1.1.     Bên A tạo điều kiện cho Bên B tiến hành việc thiết kế và thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ ngay khi có các điều kiện thích hợp (kể cả trước Ngày Bàn Giao), nhưng Bên B phải kết thúc công việc thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ không chậm hơn 02 (hai) tháng kể từ Ngày Bàn Giao;
8.1.2.     Bên B/Nhà thầu của Bên B phải tuân thủ các Quy định chung về hoàn thiện, sửa chữa, cải tạo Căn Hộ tại Phụ lục 3 Hợp Đồng này và chỉ được tiến hành thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ sau khi có đủ các điều kiện sau:
(i)                Bên B, bằng chi phí của mình, đã ký kết Hợp đồng thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ với Nhà thầu do Bên A chỉ định là:
-      CÔNG TY CP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MÊ KÔNG
-      Mã số doanh nghiệp: 0105563955
-      Trụ sở: Tầng 1 Nhà N6E, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thah Xuân, Hà Nội.
Nhà thầu này được Bên A cho phép vào Toà Nhà làm việc theo đề nghị của Bên B, nhưng trong mọi trường hợp đều được xác định là Nhà thầu của Bên B.
(ii)              Bên B đã thanh toán đầy đủ các khoản Giá Trị Hợp Đồng theo các đợt thanh toán theo thỏa thỏa thuận tại Phụ lục 2 của Hợp Đồng này;
(iii)           Trước ngày bắt đầu thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ ít nhất 10 (mười) ngày, Bên B gửi cho Bên A văn bản đề nghị chấp thuận hạng mục hoàn thiện Căn Hộ, kèm theo bản vẽ thiết kế và mô tả kỹ thuật trang trí nội thất, lắp đặt thêm trang thiết bị, hoàn thiện Căn Hộ để Bên A xem xét, chấp thuận.
Bên A không được trì hoãn sự chấp thuận của mình nếu đề nghị của Bên B phù hợp với các Quy định chung về hoàn thiện, sửa chữa, cải tạo Căn Hộ tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này.
Sau khi Bên B hoàn thành thi công hoàn thiện Căn Hộ, Hai Bên sẽ ký Biên Bản Xác Nhận Hạng Mục Hoàn Thiện Căn Hộ làm cơ sở xác nhận quyền sở hữu tài sản của Bên B trong Căn Hộ, Biên bản này là Phụ lục của Hợp đồng này.
8.2.          Sửa chữa, cải tạo Căn Hộ:
Từ ngày hoàn thành thi công hoàn thiện Căn Hộ trở đi, Bên B được tiến hành sửa chữa, cải tạo Căn Hộ mà không cần phải được sự chấp thuận trước của Bên A, trừ khi Bên B sửa chữa, cải tạo, thay đổi Căn Hộ mà có ảnh hưởng tới (i) kết cấu của Căn Hộ, (ii) kết cấu, sự an toàn của Tòa Nhà, (iii) kiến trúc mặt ngoài của Tòa Nhà và (iv) ảnh hưởng đến các khu vực khác ngoài Căn Hộ thì Bên B chỉ được tiến hành sau khi có đủ các điều kiện sau:
(i)                Các điều kiện nêu tại Điều 8.1.2 Hợp Đồng này, trừ điều kiện Bên B phải ký kết Hợp đồng thi công với Nhà thầu do Bên A chỉ định;
(ii)              Bên B/Nhà thầu của Bên B chịu mọi chi phí, rủi ro liên quan đến thực hiện công việc thi công hoàn thiện nội thất Căn Hộ.
(iii)            Bên A có thể kiểm tra và kiểm soát các công việc này nhằm đảm bảo hoạt động bình thường của Tòa Nhà, Khu Vực Chung, Khu Căn Hộ, các Bên Thuê khác và độ bền vững của Toà Nhà;
8.3.          Bảo hành Căn Hộ:
8.3.1.     Bên A sẽ thực hiện bảo hành có thời hạn đối với những hư hỏng của Căn Hộ. Thời hạn bảo hành sẽ tính như sau:
(i)               Đối với hư hỏng về cấu trúc xây dựng của Căn Hộ là 24 (hai mươi tư) tháng;
(ii)             Đối với hệ thống trang thiết bị lắp đặt trong Căn Hộ là thời hạn do Nhà sản xuất, cung cấp thiết bị đó bảo hành hoặc là 12 (mười hai) tháng, tùy theo thời hạn nào dài hơn.
Thời hạn bảo hành do Bên A thực hiện được tính kể từ ngày Bên A ký Biên Bản Nghiệm Thu Tòa Nhà để đưa vào sử dụng với Nhà thầu xây dựng Tòa Nhà.
8.3.2.     Trong thời hạn bảo hành, Bên A sẽ phải sửa chữa các hạng mục hư hỏng của Căn Hộ nhằm cơ bản thỏa mãn các yêu cầu ban đầu như ngày thực hiện Bàn Giao Căn Hộ, hoặc thay thế bằng các hạng mục khác có chất lượng tương đương.
8.3.3.     Trách nhiệm bảo hành sẽ không được thực hiện đối với bất kỳ thiệt hại nào:
(i)                Gây ra do hành vi vô ý hoặc cố ý của Bên , Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại;
(ii)             Gây ra do Bên B thực hiện việc hoàn thiện, sửa chữa, cải tạo Căn Hộ;
(iii)           Gây ra do sự kiện bất khả kháng;
(iv)           Đối tài sản không thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hành;
8.4.          Bảo trì, bảo dưỡng Căn Hộ, Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung và Toà Nhà:
Ngoài thời hạn bảo hành quy định tại Điều 8.3.1 nêu trên, trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng còn lại:
8.4.1.     Bên A, bằng chi phí của mình hoặc thông qua việc thu Chi Phí Chung của các Bên Thuê, chịu trách nhiệm sửa chữa tất cả những hư hỏng do hao mòn tự nhiên liên quan đến tình trạng cấu trúc xây dựng và mặt ngoài của Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung và Toà Nhà.
8.4.2.     Bên B, bằng chi phí của mình, chịu trách nhiệm sửa chữa tất cả những hư hỏng do hao mòn tự nhiên liên quan đến tình trạng cấu trúc xây dựng và các trang thiết bị cho thuê bên trong Căn Hộ.
8.5.         Xin phép và tuân thủ pháp luật:
Trường hợp hoàn thiện, sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị bên trong Căn Hộ mà phải xin phép Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thì Bên B có trách nhiệm làm thủ tục xin phép (kể cả thủ tục gia hạn giấy phép, nếu có). Bên A sẽ hỗ trợ mọi điều kiện thuận lợi về giấy tờ cho Bên B làm thủ tục xin phép đó. Bên B chịu mọi chi phí làm thủ tục xin phép này và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến việc hoàn thiện, sửa chữa, lắp đặt đó.

ĐIỀU 9. TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN SỞ HỮU

9.1.    Chuyển trách nhiệm đối với  Căn Hộ:
9.1.1. Toàn bộ trách nhiệm  đối với và trong phạm vi Căn Hộ được chuyển từ Bên A sang Bên B kể từ thời điểm hai Bên ký Biên Bản Bàn Giao Căn Hộ. Tuy nhiên, những rủi ro đối với và trong phạm Căn Hộ thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hành của Bên A sẽ chỉ chuyển từ Bên A sang Bên B kể từ ngày hết thời hạn bảo hành theo quy định tại Điều 8.3.1 Hợp Đồng này.
9.1.2. Toàn bộ trách nhiệm đối với và trong phạm vi Căn Hộ được chuyển từ Bên B sang Bên A kể từ thời điểm Hai Bên ký Biên Bản Thanh Lý Hợp Đồng.
9.2.    Chuyển quyền sở hữu trang thiết bị trong Căn Hộ:
9.2.1. Toàn bộ hoặc từng hạng mục Bên B đã sửa chữa, lắp đặt và hoàn thiện thêm trong phạm vi Căn Hộ luôn thuộc quyền sở hữu của Bên B và chỉ chuyển quyền sở hữu cho Bên A kể từ thời điểm Hai Bên ký Biên Bản Thanh Lý Hợp Đồng nếu toàn bộ hoặc từng hạng mục đó đã gắn liền một cách cơ học với Căn Hộ mà khi tháo dỡ hoặc khôi phục lại sẽ phá huỷ hoặc làm mất tính năng công dụng ban đầu của Căn Hộ.
9.2.2. Trong mọi trường hợp chuyển quyền sở hữu nêu trên, Bên A không phải bồi hoàn, thanh toán giá trị tài sản cho Bên B, Bên B không phải thanh toán chi phí tháo dỡ hoặc khôi phục lại tình trạng ban đầu của toàn bộ hoặc từng hạng mục của Căn Hộ cho Bên B.

ĐIỀU 10. CẦM CỐ, THẾ CHẤP - CHO THUÊ LẠI - CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG/CHỈ ĐỊNH BÊN THAY THẾ – CHUYỂN ĐỔI QUYỀN SỞ HỮU

10.1.  Cầm cố, thế chấp:
Bên B có thể cầm cố, thế chấp các quyền và nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng này hoặc cầm cố, thế chấp Căn Hộ cho một Bên thứ ba nếu được Bên A đồng ý trước bằng văn bản, với các điều kiện:
10.1.1.         Việc cầm cố, thế chấp mà Bên B đề xuất không bị cấm, hạn chế theo quy định pháp luật tại thời điểm cầm cố, thế chấp;
10.1.2.         Bên thứ ba nhận cầm cố, thế chấp gửi tới Bên A văn bản xác nhận và chấp thuận đối với các quy định của Hợp Đồng này theo mẫu được Bên A chấp nhận.
10.1.3.         Vào ngày dự định thực hiện việc cầm cố, thế chấp đó, Bên B không vi phạm bất kỳ quy định nào của Hợp Đồng này;
10.1.4.         Bên B đã thanh toán cho Bên A phí phí quản lý hợp đồng tương ứng 0,3% (không phẩy ba phần trăm) giá trị định giá tài sản cầm cố, thế chấp.
10.2.  Cho thuê lại:
10.2.1.         Trong Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B có quyền cho Bên thứ ba thuê lại toàn bộ Căn Hộ mà không cần phải được sự đồng ý trước của Bên A, nhưng phải thực hiện đúng các điều kiện sau:
(i)      Bên B phải thông báo bằng văn bản, kèm theo Hợp đồng cho thuê lại Căn Hộ, cho Bên A ngay sau khi Bên B và Bên thứ ba thuê lại ký kết Hợp đồng cho thuê lại toàn bộ Căn Hộ. Trong mọi trường hợp, Bên B không được cho Bên thứ ba thuê lại một phần Căn Hộ, nếu không được sự đồng ý trước bằng văn bản của Bên A.
(ii)      Quyền, nghĩa vụ của Bên thứ ba thuê lại trong Hợp đồng cho thuê lại phải trong phạm vi và phù hợp với các quyền, nghĩa vụ của Bên B trong Hợp Đồng này và quy định của pháp luật;
(iii)     Bên B hoặc Bên thứ ba thuê lại chịu trách nhiệm thanh toán mọi khoản thuế và chi phí phát sinh liên quan đến việc thuê lại toàn bộ Căn Hộ.
(iv)     Bên B hoặc Bên thứ ba thuê lại thanh toán cho Bên A phí quản lý hợp đồng tương ứng 0,5% (Không phẩy năm phần trăm) Giá Trị Hợp Đồng này.
10.2.2.         Bên thứ ba thuê lại Căn Hộ có thể thanh toán trực tiếp cho Bên A tiền Phí Dịch Vụ, Phí Tiện Ích, phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng thay cho Bên B chỉ trong trường hợp Bên A, Bên B và Bên thứ ba có văn bản thỏa thuận đồng ý việc Bên thứ ba thuê lại được thực hiện thay các nghĩa vụ thanh toán này của Bên B. Để không hiểu nhầm, trong trường hợp Bên thứ ba thuê lại không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ thanh toán của Bên B theo thỏa thuận này, thì Bên B vẫn có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ thanh toán đó cho Bên A theo đúng các thỏa thuận tại Hợp Đồng này.
10.2.4.         Trong mọi trường hợp Bên B cho thuê lại Căn Hộ, Bên B không được miễn và vẫn phải thực hiện bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ nào của Bên B đối với Bên A theo Hợp Đồng này, đồng thời phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với Bên A về việc quản lý, sử dụng Căn Hộ của Bên thứ ba thuê lại.
10.3.  Chuyển nhượng hợp đồng/ Chỉ định Bên thay thế:
10.1.1.         Trong Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B có quyền chuyển nhượng toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng này cho Bên thứ ba nhận chuyển nhượng hoặc chỉ định Bên thứ ba thay thế Bên B để thuê Căn Hộ, với điều kiện các Bên đã thực hiện đúng các điều kiện sau đây trước thời điểm chuyển nhượng/thay thế:
(i)      Bên B gửi Bên A văn bản thông báo việc chuyển nhượng/thay thế trước thời điểm chuyển nhượng/thay thế ít nhất 15 (mười lăm) ngày và Bên B hoàn thành các nghĩa vụ trong Hợp Đồng này với Bên A tính đến thời điểm chuyển nhượng/thay thế;
(ii)      Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế gửi Bên A văn bản khẳng định sẽ đồng ý kế thừa và thực hiện đầy đủ toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của Bên B trong Hợp Đồng này kể từ thời điểm chuyển nhượng/thay thế;
(iii)     Bên A đồng ý bằng văn bản việc chuyển nhượng/thay thế giữa Bên B và Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế, hoặc Bên A xác nhận đồng ý vào Hợp đồng chuyển nhượng/Văn bản chỉ định thay thế giữa Bên B và Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế.
(iv)     Bên B và Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế chịu trách nhiệm thanh toán mọi khoản thuế và chi phí phát sinh liên quan đến việc chuyển nhượng/thay thế.
(v)      Bên B hoặc Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế thanh toán cho Bên A phí phí quản lý hợp đồng 0,5% (Không phẩy năm phần trăm)  Giá Trị Hợp Đồng này.
10.1.2.         Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng/thay thế nêu trên, Bên A thanh lý Hợp Đồng này với Bên B và ký Hợp đồng thuê Căn Hộ mới với Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/thay thế.
10.1.3.         Trong mọi trường hợp, Bên B không được quyền chuyển nhượng/chỉ định thay thế một phần các quyền và nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng này cho Bên thứ ba, nếu không được sự đồng ý trước bằng văn bản của Bên A.
10.4.  Chuyển Đổi Quyền Sở Hữu căn hộ:
Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, nếu có sự thay đổi pháp luật và/hoặc được Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép Bên A được bán Căn Hộ, Bên A sẽ bán Căn Hộ cho Bên B với giá bán đủ để trang trải các chi phí và các phí tổn của Bên A để thực hiện thủ tục xin phép bán Căn Hộ và phí hỗ trợ Bên B nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu Căn Hộ.
Nhằm tránh hiểu nhầm, trong trường hợp này, quyền sở hữu Căn Hộ của Bên B chỉ gồm quyền sở hữu Căn Hộ và những quyền chung trong việc sử dụng đất nơi Tòa Nhà tọa lạc. Tất cả các khu vực khác, bao gồm cả Khu Vực Chung, Khu Căn Hộ vẫn thuộc quyền sở hữu của Bên A trừ khi Bên A quy định khác đi.
10.5.  Bên A có thể uỷ nhiệm hoặc chuyển nhượng toàn bộ hay một phần quyền và nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng này cho Bên thứ ba mà không cần phải có sự đồng ý trước của Bên B, nhưng phải thông báo bằng văn bản cho Bên B ngay sau khi thực hiện việc ủy nhiệm hoặc chuyển nhượng trên và Bên thứ ba vẫn phải kế thừa, thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của Bên A đối với Bên B trong Hợp Đồng này.

ĐIỀU 11. BẢO HIỂM

11.1.  Bảo hiểm của Bên A:
11.1.1.         Trước Ngày Bàn Giao, Bên A, bằng chi phí của mình, sẽ mua “Bảo hiểm mọi rủi ro đối với công trình dân dụng đã hoàn thành" đối với Tòa Nhà với thời hạn bảo hiểm đảm bảo cho toàn bộ Thời Hạn Hợp Đồng của Bên B tại một Công ty Bảo hiểm được phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
Bên B có trách nhiệm thanh toán chi phí phân bổ phí bảo hiểm cho Bên A theo tỷ lệ tương ứng giữa diện tích Căn Hộ của Bên B so với Căn Hộ khác trong Khu Căn Hộ.
Trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm, nếu tổn thất của Tòa Nhà là có thể khắc phục được, tiền bảo hiểm sẽ được Bên A sử dụng để khắc phục tổn thất cho Tòa Nhà và các thiết bị. Trong trường hợp tổn thất của Tòa Nhà là không thể khắc phục, Bên B sẽ được nhận một phần khoản tiền bảo hiểm mà Bên A được Công ty Bảo hiểm chi trả, theo tỷ lệ tương ứng giữa diện tích Căn Hộ của Bên B so với Căn Hộ khác trong Khu Căn Hộ.
11.1.2.         Sau Ngày Bàn Giao, trong trường hợp Bên B phải chịu trách nhiệm về việc tăng phí bảo hiểm của Bên A đối với Tòa Nhà do chịu ảnh hưởng của các hành vi mà Bên B/Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại gây ra, Bên B sẽ phải bồi hoàn Bên A số tiền phí bảo hiểm tăng lên đó cho đến ngày hết Thời Hạn Hợp Đồng hoặc ngày chấm dứt Hợp Đồng này, tuỳ từng trường hợp.
11.2.  Bảo hiểm của Bên B:
Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B, bằng chi phí của mình, có quyền xem xét và mua bảo hiểm đối với tài sản của Bên B trong Căn Hộ với thời hạn bảo hiểm đảm bảo cho toàn bộ Thời Hạn Hợp Đồng tại một Công ty Bảo hiểm được phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, trừ bảo hiểm bắt buộc thì Bên B có nghĩa vụ mua bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

ĐIỀU 12. QUYỀN RA, VÀO VÀ TREO BIỂN HIỆU

12.1.  Quyền ra, vào của Bên A:
12.1.1.         Nếu có thông báo trước hợp lý, Bên A có quyền ra, vào và kiểm tra Căn Hộ của Bên B vào bất cứ lúc nào và trong bất cứ trường hợp gì mà Bên B thấy là cấp thiết.
12.1.2.         Bên B sẽ chấp thuận cho Bên A và các đại lý, nhân công và nhân viên của Bên A ra, vào Căn Hộ để:
(i)                Thực hiện hoạt động bảo trì, sửa chữa, thay thế, bổ sung hay làm mới hoặc bất cứ công việc khác mà Bên A thấy là phù hợp hay cần thiết đối với trang thiết bị cho thuê hoặc kết cấu xây dựng của Căn Hộ.
(ii)             Bảo vệ tính mạng, tài sản của bất kỳ ai trong những tình huống cấp thiết;
12.1.3.                       Ngoài các trường hợp nêu trên, Bên A được sử dụng chìa khoá dự phòng để ra, vào Căn Hộ trong các trường hợp khẩn cấp, cấp thiết và Sự Kiện Bất Khả Kháng xảy ra tại Căn Hộ để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ hoặc xử lý, khắc phục hỏa hoạn, sự cố kỹ thuật, các tình huống gây nguy hiểm hoặc thiệt hại trực tiếp đến tài sản, con người tại Căn Hộ nói riêng và tại Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung, Tòa Nhà nói chung.
12.1.4.                       Bên A hoặc đại diện của Bên A khi ra vào Căn Hộ với mục đích, quyền hạn nêu trên sẽ không phải bồi thường cho bất cứ phiền toái hay thiệt hại nào đã gây ra cho Bên B, nhưng với điều kiện là thực hiện quyền hạn của Bên A một cách hợp lý.
12.2.    Treo biển hiệu của Bên B:
12.2.1.Nhằm đảm bảo mỹ quan chung của Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung và Tòa Nhà, Bên B không được: (i) treo, gắn bất kỳ biển hiệu, băng rôn, bảng treo nào tại mặt ngoài của tường/vách bao xung quanh Căn Hộ, hoặc (ii) đặt bất kỳ biển hiệu, băng rôn, bảng treo nào phía bên trong Căn Hộ mà có thể nhìn thấy được từ phía bên ngoài.
12.2.2.         Trường hợp Bên B có nhu cầu gắn biển hiệu, băng rôn, bảng treo thì phải xin phép Bên A và phải trả một mức phí theo quy định của Bên A. Khi được sự chấp thuận của Bên A, Bên B mới được phép gắn biển hiệu, băng rôn, bảng treo dưới sự giám sát của Bên A.

ĐIỀU 13. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A

Ngoài các quyền và nghĩa vụ khác thoả thuận trong Hợp đồng này, Bên A còn có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
13.1.  Quyền của Bên A:
13.1.1.         Được nhận Giá Trị Hợp Đồng, Phí Dịch Vụ, Phí Tiện Ích, Phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng, chi phí phân bổ và các khoản tiền khác của Bên B đúng kỳ hạn, thời hạn và đầy đủ như đã thỏa thuận trong các điều khoản có liên quan của Hợp Đồng này.
13.1.2.         Được tạm ngừng cung cấp cho Bên B/Bên thứ ba thuê lại/những Người Sử Dụng Khác các Dịch Vụ, Tiện Ích, Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này trong trường hợp Bên B/Bên thứ ba thuê lại/những Người Sử Dụng Khác vi phạm hợp đồng theo các thỏa thuận tại các điều khoản có liên quan của Hợp Đồng này và các Phụ lục hợp đồng kèm theo và/hoặc vi phạm các quy định pháp luật liên quan. Thời hạn tạm ngừng cung cấp kể từ ngày theo thông báo bằng văn bản của Bên A cho đến ngày Bên B/Bên thứ ba thuê lại chấm dứt, sửa chữa, khắc phục hành vi vi phạm đó.
13.1.3.         Bắt buộc Bên B/Khách mời của Bên B tuân thủ Hợp Đồng này, Nội Quy Khu Căn Hộ và quy định pháp luật;
13.1.4. Ngay sau khi bàn giao Căn Hộ, Bên A sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ thiệt hại nào và/hoặc tranh chấp phát sinh nào giữa Bên B và Bên thứ ba trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng;
13.1.5. Được đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và yêu cầu áp dụng chế tài đối với Bên B theo thỏa thuận tại Điều 15.1 Hợp Đồng này.
13.1.6.         Được quyền thực hiện các quyền và lợi ích khác của Bên A phù hợp với Hợp Đồng này và các Phụ lục hợp đồng kèm theo.
13.2   Nghĩa vụ của Bên A:
13.2.1.         Cung cấp cho Bên B các bản vẽ thiết kế kỹ thuật phục vụ cho việc trang trí nội thất, lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện Căn Hộ trước Ngày Bàn Giao;
13.2.2.         Nghiệm thu và bàn giao Căn Hộ cho Bên B theo thoả thuận tại Điều 7 Hợp Đồng này;
13.2.3.         Bảo đảm cho Bên B sử dụng Căn Hộ một cách ổn định mà không bị ngăn cản, gián đoạn bất hợp pháp từ Bên A hay bất kỳ Bên thứ ba do Bên A ủy quyền, trừ những trường hợp vì trở ngại khách quan, tình thế cấp thiết, tình huống khẩn cấp, bất khả kháng theo quy định pháp luật có liên quan.
13.2.4.         Mua và duy trì hợp đồng bảo hiểm cho Toà Nhà theo quy định tại Điều 11.1 của Hợp Đồng này.
13.2.5.         Thành lập Hội Đồng Quản Lý Dự Án hoặc thuê Đơn Vị Quản lý Tòa Nhà để quản lý vận hành Toà Nhà theo đúng thỏa thuận tại Hợp Đồng này, đồng thời chịu trách nhiệm trước Bên B về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Hội Đồng Quản Lý Dự Án hoặc Đơn Vị Quản lý Tòa Nhà.
13.2.6. Duy trì hệ thống thiết bị, hạ tầng kỹ thuật và cấu trúc xây dựng Khu Căn Hộ trong tình trạng hoạt động bình thường, thực hiện bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo việc hoạt động bình thường của hệ thống thiết bị thuộc Khu Căn Hộ và Tòa Nhà.
13.2.7.         Cung cấp các Dịch Vụ, Tiện Ích và Dịch Vụ Gia Tăng theo quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này;
Trong trường hợp Bên A đã tuân thủ đúng các cam kết về việc cung cấp các Dịch Vụ, Tiện Ích và Dịch Vụ Gia Tăng quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này, Bên B không được đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, không có bất kỳ khiếu nại nào với Bên A, không được giữ lại bất cứ khoản tiền nào đến hạn phải trả cho Bên A và Bên A sẽ được miễn trừ hoàn toàn trách nhiệm với Bên B đối với bất kỳ thiệt hại nào về người, tài sản hoặc bất cứ sự gián đoạn nào mà Bên B/Bên thứ ba nào khác phải gánh chịu do:
(i)      Khuyết tật hoặc sự cố ngừng hoạt động của cầu thang máy, hệ thống điều hoà, nguồn điện, kể cả sự tăng giảm hoặc biến động trong khi cung cấp, hoặc các nguồn cung cấp nước, ga hoặc các Dịch Vụ, Tiện Ích và Dịch Vụ Gia Tăng khác được cung cấp trong Khu Căn Hộ và Toà Nhà; hoặc
(ii)      Lửa, khói, hơi khói, hoặc nước tràn từ bất cứ nơi nào trong Khu Căn Hộ và Toà Nhà gây ra hoặc theo bất kỳ cách nào có thể quy cho lửa, bão, giông tố, lũ lụt, tai nạn hoặc sự kiện bất khả kháng khác; hoặc
(iii)     Sự vô ý hay cố ý của những Bên Thuê khác và Khách mời của họ, của Bên B và Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại/Bên thứ ba khác gây ra; hoặc
(iv)     Mọi vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn hoặc bảo vệ bất kỳ con người, tài sản nào bên trong Căn Hộ của Bên B.
(v)      Sự kiện bất khả kháng theo thỏa thuận tại Hợp Đồng này hoặc trở ngại khách quan, tình thế cấp thiết, tình huống khẩn cấp theo quy định pháp luật.

ĐIỀU 14. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B

Ngoài các quyền và nghĩa vụ khác thoả thuận trong Hợp đồng này, Bên B còn có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
14.1.      Quyền của Bên B:
14.1.1.                       Nhận và sử dụng Căn Hộ cùng các quyền sử dụng chung Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung theo đúng thỏa thuận tại Hợp đồng này và Nội Quy Khu Căn Hộ;
14.1.2.                       Được sử dụng các Dịch Vụ, Tiện Ích và Dịch Vụ Gia Tăng theo quy định tại Phụ lục 4 Hợp Đồng này;
14.1.3.                       Được Bên A bảo đảm sử dụng Căn Hộ ổn định, không có tranh chấp về quyền sử dụng Căn Hộ với bất kỳ Bên thứ ba nào do Bên A ủy quyền trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, trừ những trường hợp vì trở ngại khách quan, tình thế cấp thiết, tình huống khẩn cấp, bất khả kháng theo quy định pháp luật có liên quan;
14.1.4.                       Được cho phép số lượng người cùng sử dụng Căn Hộ, được ra vào Căn Hộ và đón tiếp Khách mời vào bất cứ lúc nào theo quy định tại Nội Quy Khu Căn Hộ.
14.1.5.                       Được đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và yêu cầu áp dụng chế tài đối với Bên A theo thỏa thuận tại Điều 15.2 Hợp đồng này.
14.1.6.                       Được quyền thực hiện các quyền và lợi ích khác của Bên B phù hợp với Hợp đồng này và các Phụ lục hợp đồng kèm theo.
14.2.     Nghĩa vụ của Bên B
14.2.1.                       Thanh toán Giá Trị Hợp Đồng, Phí Dịch Vụ, Phí Tiện Ích, Phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng, Chi phí phân bổ và các khoản tiền khác đúng kỳ hạn, thời hạn và đầy đủ như đã thỏa thuận trong các điều khoản có liên quan của Hợp đồng này.
14.2.2.                       Bên B và/hoặc Nhà thầu của Bên B thực hiện hoàn thiện hoặc sửa chữa, cải tạo, bảo trì, bảo dưỡng Căn Hộ theo đúng thỏa thuận tại Điều 8 Hợp Đồng này.
14.2.3.                       Sử dụng Căn Hộ đúng Mục Đích Hợp Đồng thoả thuận tại Điều 2.2 Hợp Đồng này;
14.2.4.                       Sử dụng, giữ gìn và bảo quản Căn Hộ và trang thiết bị được Bên A giao sử dụng trong điều kiện tốt nhất và đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất.
14.2.5.                       Mua và duy trì hợp đồng bảo hiểm bắt buộc theo quy định pháp luật theo đúng thoả thuận tại Điều 11.2 Hợp đồng này;
14.2.6.                       Không được sử dụng Căn Hộ, Hợp Đồng này để góp vốn hợp tác, liên doanh, liên kết với Bên thứ ba hay sử dụng nhằm thực hiện các mục đích vi phạm pháp luật.
14.2.7.                       Chỉ được cầm cố, thế chấp quyền và nghĩa vụ theo Hợp Đồng này hay Căn Hộ, hoặc cho thuê lại Căn Hộ, hoặc chuyển nhượng Hợp Đồng này, chỉ định Bên thứ ba thay thế, hoặc chuyển đổi quyền sở hữu Căn Hộ theo đúng thoả thuận tại Điều 10 Hợp đồng này. Nộp các loại thuế, lệ phí, chi phí liên quan đến việc cầm cố, thế chấp, chuyển nhượng, thay thế, cho thuê lại, chuyển đổi quyền sở hữu nêu trên theo thỏa thuận tại Hợp Đồng này và quy định của pháp luật.
14.2.8.                       Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B chịu trách nhiệm về các thiệt hại và/hoặc tranh chấp phát sinh giữa Bên B và Bên thứ ba tại hoặc liên quan đến Căn Hộ.
14.2.9.                       Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các thiệt hại gây ra cho bất cứ người hoặc tài sản nào tại Căn Hộ, Tòa Nhà một cách trực tiếp hay gián tiếp:
(i)      Do tình trạng hoạt động hoặc hỏng hóc, hư hại của (a) bất cứ phần nào trong nội thất của Căn Hộ, hoặc (b) bất kỳ máy móc, đồ đạc, trang thiết bị, dây điện hay ống dẫn nào trong Căn Hộ mà Bên B có trách nhiệm giữ gìn hay bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa.
 (ii)     Do sự cố hỏa hoạn, cháy nổ, hoặc rò rỉ, tràn nước, chất thải hoặc bất kỳ sự cố nào khác phát sinh từ hành vi vô ý hay cố ý của Bên B hoặc Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại gây ra.
(iii)     Do việc không thực hiện hay không tuân thủ bất kỳ điều khoản, quy định hay điều kiện nào nêu trong Hợp Đồng này, Nội Quy Khu Căn Hộ của Bên B và/hoặc Khách mời của Bên B, Bên thứ ba thuê lại.
Trong trường hợp Bên B hoặc Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại gây ra bất kỳ thiệt hại nào nêu trên cho Bên A và/hoặc Bên thứ ba, Bên B chịu trách nhiệm sửa chữa, khắc phục thiệt hại hoặc bồi thường thiệt hại và bồi hoàn mọi chi phí có liên quan cho Bên A và/hoặc Bên thứ ba. Bên B bảo đảm Bên A không phải chịu trách nhiệm đối với bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ, thiệt hại, phạt, khiếu nại và phí tổn nào liên quan đến bất kỳ thiệt hại nào nêu trên.
14.2.10.                       Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B chịu trách nhiệm về an toàn, an ninh, bảo vệ con người và tài sản của Bên B/Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại trong phạm vi Căn Hộ. Bên A sẽ không chịu trách nhiệm về những thiệt hại, hư hỏng, mất mát nào về con người và tài sản trong phạm vi Căn Hộ mà không phải do lỗi của Bên A gây ra.
14.2.11.                       Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên B chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của Bên B/Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại tại Căn Hộ, Khu Căn Hộ, Khu Vực Chung và các diện tích khác tại Tòa Nhà;
ĐIỀU 15. VI PHẠM HỢP ĐỒNG VÀ CHẾ TÀI

15.1.  Vi phạm hợp đồng và chế tài đối với Bên B:

15.1.1.                       Bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà không cần phải thông báo trước về việc chấm dứt hợp đồng khi Bên B vi phạm một trong các nghĩa vụ hợp đồng sau:

(i)                Bên B chậm thanh toán bất kỳ khoản Giá Trị Hợp Đồng nào vượt quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thanh toán khoản Giá Trị Hợp Đồng đó theo thỏa thuận tại Điều 4.2.3 Hợp Đồng này, hoặc vi phạm này vẫn tái diễn đến lần thứ hai.
(ii)              Bên B/Bên thứ ba thuê lại chậm thanh toán bất kỳ khoản Phí Dịch Vụ, Phí Tiện Ích, Phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng, chi phí phân bổ và các chi phí khác vượt quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thanh toán khoản phí đó theo thỏa thuận tại các điều khoản liên quan của Hợp Đồng này.
(iii)            Bên B không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ hay chậm thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào khác của mình quy định trong Hợp Đồng này nhưng không sửa chữa, khắc phục vi phạm trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày Bên A gửi văn bản thông báo vi phạm, hoặc vi phạm đó là không thể khắc phục được, hoặc vi phạm đó vẫn tái diễn đến lần thứ hai.
15.1.2.                       Khi Bên A thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn theo đúng Điều 15.1.1 Hợp đồng này, Bên A sẽ có một hoặc đồng thời có các quyền sau:
(i)                Buộc Bên B khắc phục, sửa chữa vi phạm hoặc Bên A tự sửa chữa vi phạm bằng chi phí và phí tổn của Bên B, và/hoặc
(ii)              Đề nghị các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chứng kiến hoặc trục xuất Bên B cùng mọi người khác thuộc quyền hạn của Bên B ra khỏi Căn Hộ, nếu Bên B không hoàn trả Căn Hộ theo yêu cầu của Bên A, và/hoặc
(iii)                      Thu giữ, di dời và bán, thanh lý mọi tài sản thuộc Căn Hộ để khấu trừ nợ, trong trường hợp Bên B chưa thanh toán hết các khoản nợ theo yêu cầu của Bên A; và/hoặc
(iv)            Yêu cầu Bên B phải chịu phạt vi phạm hợp đồng với mức phạt vi phạm theo quy định pháp luật tại thời điểm xảy ra hành vi vi phạm;
(v)              Yêu cầu Bên B phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do hành vi vi phạm hợp đồng của Bên B gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn: các khoản nợ của Bên B trong Thời Hạn Hợp Đồng còn lại, chi phí sửa chữa, khắc phục vi phạm hợp đồng, chi phí pháp lý và bất kỳ khoản chi phí, phí nào khác liên quan mà Bên A yêu cầu Bên B phải trả như một khoản bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng.

15.2.      Vi phạm hợp đồng và chế tài đối với Bên A:

15.2.1.                       Bên B được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà không cần phải thông báo trước về việc chấm dứt khi Bên A vi phạm một trong các nghĩa vụ hợp đồng sau:

(i)                Bên A không bảo đảm cho Bên B được quyền sử dụng Căn Hộ ổn định, không có tranh chấp về quyền sử dụng Căn Hộ với bất kỳ Bên thứ ba nào do Bên A ủy quyền trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, trừ những trường hợp vì trở ngại khách quan, tình thế cấp thiết, tình huống khẩn cấp, bất khả kháng theo quy định pháp luật có liên quan;
(ii)              Bên A không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ hay chậm thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào khác của mình quy định trong Hợp Đồng này nhưng không sửa chữa, khắc phục vi phạm trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày Bên B gửi văn bản thông báo vi phạm, hoặc vi phạm đó là không thể khắc phục được.

15.2.2.                       Khi Bên B thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn theo đúng Điều 15.2.1 Hợp đồng này, Bên B sẽ có nghĩa vụ và một hoặc đồng thời các quyền sau:

 (i)                          Có nghĩa vụ hoàn trả Căn Hộ và thanh toán hết các khoản nợ cho Bên A theo yêu cầu của Bên A phù hợp các điều khoản có liên quan tại Hợp đồng này;

(ii)              Có quyền yêu cầu Bên A hoàn trả các khoản Giá Trị Hợp Đồng, Phí Dịch Vụ, Phí Tiện Ích, Phí Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng, chi phí phân bổ và các chi phí khác đã thanh toán tính từ thời điểm đơn phương chấm dứt hợp đồng;
(iii)            Có quyền yêu cầu Bên A phải chịu phạt vi phạm hợp đồng với mức phạt theo quy định pháp luật tại thời điểm xảy ra hành vi vi phạm;
(iv)            Có quyền yêu cầu Bên A phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do hành vi vi phạm hợp đồng của Bên A gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn: chi phí hoàn thiện, sửa chữa, cải tạo Căn Hộ, chi phí di dời mặt bằng, chi phí sửa chữa, khắc phục vi phạm hợp đồng và bất kỳ khoản chi phí, phí hợp lý nào khác liên quan mà Bên B yêu cầu Bên A phải trả như một khoản bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng.

15.3.      Ngoài các hành vi vi phạm hợp đồng và bị áp dụng chế tài nêu trên, Bên A hoặc Bên B không loại trừ bị áp dụng bất kỳ một chế tài nào khác đối với bất kỳ hành vi vi phạm nghĩa vụ hợp đồng nào khác theo thỏa thuận tại các điều khoản liên quan của Hợp đồng này và quy định của pháp luật.

ĐIỀU 16. THỜI HẠN HIỆU LỰC, CHẤM DỨT VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG

16.1.  Thời hạn hiệu lực của hợp đồng:
Hợp Đồng này có hiệu lực bắt đầu kể từ ngày hai Bên ký kết và chấm dứt hiệu lực kể từ ngày kết thúc Thời Hạn Hợp Đồng hoặc kết thúc thời gian gia hạn Thời Hạn Hợp Đồng nêu tại Điều 3 Hợp đồng này.
16.2.  Chấm dứt hiệu lực Hợp Đồng:
Hợp Đồng này chấm dứt hiệu lực trong một trong các trường hợp sau:
16.2.1.                       Hết thời hạn hiệu lực hợp đồng theo thoả thuận tại Điều 16.1 Hợp đồng này;
16.2.2.                  Bên B chuyển nhượng hợp đồng thuê cho Bên thứ ba nhận chuyển nhượng/Chỉ định Bên thứ ba thay thế Bên B theo thỏa thuận tại Điều 10 Hợp đồng này;
16.2.3.                       Bên A hoặc Bên B thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hiệu lực hợp đồng theo thoả thuận tại Điều 15 Hợp đồng này hoặc theo quy định của pháp luật.
16.2.4.                       Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng ngăn cản các Bên thực hiện nghĩa vụ theo Hợp đồng này trong thời gian 06 (sáu) tháng liên tiếp. Quyền và nghĩa vụ của các Bên được giải quyết theo thoả thuận tại Điều 17 Hợp đồng này.
16.2.5.                       Bên B là cá nhân chết mà không có người thừa kế theo di chúc hoặc quy định pháp luật;
16.2.6.                       Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
16.3.    Thanh lý Hợp Đồng:
16.3.1.                       Ngay sau khi Hợp Đồng này chấm dứt hiệu lực, Hai Bên tiến hành lập Biên Bản Thanh Lý Hợp Đồng xác định rõ quyền, nghĩa vụ của mỗi Bên sau khi Hợp Đồng này chấm dứt hiệu lực.
16.3.2.                       Ngay sau khi lập Biên Bản Thanh Lý Hợp Đồng, Bên B có trách nhiệm trả lại Căn Hộ cho Bên A trong tình trạng tại thời điểm bàn giao trừ những hao mòn hợp lý được chấp nhận hoặc trong tình trạng hiện trạng tại thời điểm hoàn trả, tùy theo thỏa thuận tại Biên Bản Thanh Lý Hợp Đồng.
16.3.3.                       Nếu sau khi Hợp Đồng này chấm dứt hiệu lực trong bất kỳ trường hợp nào và trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày Bên A có văn bản yêu cầu mà Bên Thuê vẫn để lại hay không di dời tài sản ra khỏi Căn Hộ và Tòa Nhà, thì những tài sản này sẽ được coi là thuộc quyền sở hữu của Bên A.
Bên A có quyền di dời, bán hoặc thanh lý những tài sản nêu trên và trả tiền cho Bên B sau khi khấu trừ chi phí di dời, lưu kho, bán hoặc thanh lý phát sinh hợp lý và các khoản nợ của Bên B (nếu có). Nếu số tiền thu được từ việc bán hoặc thanh lý tài sản của Bên B vẫn không đủ bù đắp các chi phí và các khoản nợ trên, Bên B sẽ phải thanh toán cho Bên A số tiền còn thiếu trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày Bên A có văn bản yêu cầu.
Bên B cam kết bảo đảm cho Bên A không phải chịu bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ nào đối với Bên thứ ba mà tài sản của Bên thứ ba có trong Căn Hộ bị Bên A di dời, bán hoặc thanh lý theo quy định tại Điều này, với sự tin tưởng rằng tài sản đó thuộc quyền sở hữu Bên B.
Trong trường hợp này, đương nhiên Hợp Đồng này được coi là đã thanh lý và Bên B đã hoàn trả Căn Hộ cho Bên A kể từ thời điểm Bên A được quyền sở hữu những tài sản này của Bên B.

ĐIỀU 17. SỰ KIỆN BẤT  KHẢ  KHÁNG

17.1.  Sự kiện bất khả kháng là một hoặc nhiều sự kiện diễn ra trong suốt thời hạn hiệu lực của Hợp đồng nằm ngoài tầm kiểm soát của các Bên, mặc dù đã nỗ lực áp dụng các biện pháp ngăn chặn những vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến việc các Bên hoàn thành nghĩa vụ theo Hợp đồng này, như quyết định do các Cơ quan Nhà nước ban hành (mà không phải do lỗi của các Bên); bạo động, chiến tranh, tình trạng khẩn cấp quốc gia (dù có tuyên bố hay không), tình trạng chiến sự, khủng bố, lệnh cấm vận, đình công, rối loạn công cộng, sự ách tắc hoặc ngừng trệ giao thông hoặc các phương tiện khác, bệnh dịch, hoả hoạn, lũ lụt, động đất, bão tố, thuỷ triều, hoặc các thảm họa tự nhiên khác hoặc các sự kiện khác theo quy định của pháp luật.
Mất khả năng thanh toán tiền sẽ không được xem là một trường hợp bất khả kháng, trừ phi việc mất khả năng ấy là do Cơ quan Nhà nước có sự can thiệp hoặc ban hành quy định/quyết định.
17.2.  Tạm ngừng thực hiện nghĩa vụ và miễn trách nhiệm: Nếu Bên A hoặc Bên B bị cản trở trong việc thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào theo Hợp Đồng này do sự kiện Bất khả kháng, thì nghĩa vụ đó được tạm ngừng thực hiện trong khoảng thời gian bằng thời gian cản trở và Bên bị cản trở không phải chịu trách nhiệm đối với thiệt hại của Bên kia do sự kiện Bất khả kháng gây ra. Các nghĩa vụ khác không bị cản trở do sự kiện bất khả kháng và thời gian thực hiện các nghĩa vụ đó theo Hợp Đồng này sẽ không bị ảnh hưởng.
17.3.  Thông báo về sự kiện bất khả kháng: Bên A hoặc Bên B, nếu vì sự kiện bất khả kháng mà phải tạm ngừng thực hiện nghĩa vụ của mình, phải nhanh chóng gửi thông báo cho Bên kia về việc tạm ngừng thực hiện nghĩa vụ chậm nhất là 07 (bảy) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bất khả kháng, trong đó có nêu rõ tính chất của việc tạm ngừng, các lý do tạm ngừng, thời gian dự kiến phải tạm ngừng và các biện pháp thực hiện để khắc phục sự kiện bất khả kháng kèm theo bằng chứng xác thực về sự kiện bất khả kháng mà Bên đó phải chịu. Bên đó sẽ thực hiện trở lại nghĩa vụ của mình ngay khi sự kiện bất khả kháng chấm dứt, trừ trường hợp thỏa thuận tại Điều 17.4 dưới đây.
17.4.  Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng ngăn cản Bên A hoặc Bên B thực hiện nghĩa vụ theo Hợp Đồng này dẫn tới Mục Đích Hợp Đồng không thực hiện được trong thời gian 06 (sáu) tháng liên tiếp và Thời Hạn Hợp Đồng còn lại nhiều hơn 06 (sáu) tháng, thì Hợp Đồng này chấm dứt trước thời hạn hiệu lực vào ngày cuối cùng của thời hạn 06 (sáu) tháng liên tiếp đó.
Trong trường hợp này, quyền và nghĩa vụ của các Bên được giải quyết như sau:
(i)                Trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày Hợp đồng chấm dứt hiệu lực, Bên B sẽ hoàn trả Căn Hộ cho Bên A theo hiện trạng tại thời điểm Hợp Đồng chấm dứt hiệu lực.
(ii)              Trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày Hợp đồng chấm dứt hiệu lực và sau khi Bên B đã hoàn trả Căn Hộ, Bên A sẽ hoàn trả Bên B khoản Giá Trị Hợp Đồng của Thời Hạn Hợp Đồng còn lại sau khi đã khấu trừ các khoản tiền mà Bên B chưa thanh toán.

ĐIỀU 18. ĐƠN VỊ QUẢN LÝ TOÀ NHÀ VÀ NỘI QUY KHU CĂN HỘ

18.1.     Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà:
Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà là Hội Đồng Quản Lý Dự Án (do Bên A và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng Không ACC lập ra), hoặc Công ty Quản lý được Hội Đồng Quản Lý Dự Án chỉ định làm Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà, chịu trách nhiệm điều hành, duy trì và quản lý Khu Căn Hộ và Tòa Nhà
Bên A và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng Không ACC có thể giao cho Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà thực hiện nhiều quyền hạn và trách nhiệm của mình theo Hợp Đồng này mà không cần sự đồng ý của Bên B, nhưng phải thông báo bằng văn bản cho Bên B biết phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà, trừ những nội dung đã quy định trước tại Hợp Đồng này và các Phụ lục kèm theo.
18.2.     Nội Quy Khu Căn Hộ Phụ lục 4 Hợp Đồng này. Bên B, những Người Sử Dụng Khác và Khách mời của Bên B/Bên thứ ba thuê lại cam kết tuân thủ và thực hiện đúng Nội quy này và các Bản sửa đổi, bổ sung, thay thế Nội quy này (nếu có). Bên B chịu trách nhiệm về việc phổ biến, đào tạo, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của Bên B, những Người Sử Dụng Khác và Khách mời của Bên Thuê/Bên thứ ba thuê lại để đảm bảo họ thực hiện đúng các quy định của Nội quy này.
18.3.     Bên A hoặc Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà có thể bổ sung, thay thế bất cứ quy định nào trong Nội Quy Khu Căn Hộ và đều được hiểu là một phần của Hợp đồng này, nếu xem xét thấy cần thiết đối việc hoạt động và duy trì Toà Nhà và/hoặc Căn Hộ. Bên A thông báo bằng văn bản trước 30 (ba mươi) ngày cho Bên B về việc đưa ra và sau đó sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ những quy định của Nội quy này.
18.4.     Nội Quy Khu Căn Hộ sẽ cụ thể hóa hoặc bổ sung những điều khoản và điều kiện ghi trong Hợp Đồng này và trong mọi trường hợp sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản và điều kiện có liên quan nêu trong Hợp Đồng này. Trong trường hợp có mâu thuẫn giữa Nội Quy Khu Căn Hộ và các điều khoản, điều kiện của Hợp Đồng này thì các điều khoản, điều kiện của Hợp Đồng này sẽ được ưu tiên áp dụng.

ĐIỀU 19. THÔNG BÁO

19.1.  Các thông báo, yêu cầu hay thông tin trao đổi giữ hai Bên trong Hợp đồng này phải được thể hiện bằng văn bản, được ký bởi hoặc thay mặt Bên gửi thông báo và bắt buộc 01 (một) bản chính thức phải được soạn thảo bằng tiếng Việt.
19.2.  Các thông báo, yêu cầu hay văn bản chính thức được nêu tại một trong các Điều của Hợp Đồng này phải được giao nhận trực tiếp giữa Bên A và Bên B hoặc chuyển bằng thư bảo đảm đến địa chỉ dưới đây hoặc địa chỉ khác được hai Bên thông báo cho nhau bằng văn bản sau khi ký kết Hợp đồng này, nếu không sẽ bị coi là vô giá trị:
Bên A:       
-            Tên: CÔNG TY CỔ PHẦN HÀ THĂNG           
-      Địa VPGD: Tầng 5, tòa nhà 21T2, Dự án Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thành Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
-            Điện thoại: 04 3555 8096
Bên B:
-            Tên:                 
-            Địa chỉ liên hệ:
-            Điện thoại:
19.3.  Các loại văn bản, thông báo khác sẽ được chuyển bằng thư thường hoặc fax theo địa chỉ đã nêu rõ trong Hợp Đồng này.
19.4.  Bất kỳ thông báo hay sự trao đổi thông tin nào như trên đều sẽ có hiệu lực từ khi gửi.

ĐIỀU 20. LUẬT ÁP DỤNG VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

20.1.  Hợp đồng này và mọi quan hệ pháp lý phát sinh giữa các Bên từ Hợp Đồng này sẽ được điều chỉnh và giải thích theo pháp luật Việt Nam.
20.2.  Mọi tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh từ hoặc liên quan đến Hợp Đồng này trước hết sẽ được Hai Bên giải quyết thông qua thương lượng. Trong trường hợp thương lượng không thành thì một hoặc cả hai Bên sẽ đưa tranh chấp ra giải quyết tại Toà án nhân dân có thẩm quyền.

ĐIỀU 21. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

21.1.1. Hai Bên chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cam đoan sau đây:
-        Hai Bên đã tiến hành thực hiện mọi nghị quyết và quyết định của các thành viên và Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị hoặc cấp có thẩm quyền phê duyệt đồng ý việc thuê Căn Hộ theo các điều kiện và điều khoản của Hợp Đồng này. Người đại diện ký kết có đủ thẩm quyền để ký kết, thực hiện Hợp Đồng này;
-        Hai Bên đảm bảo rằng mọi nghị quyết và quyết định nêu trên là hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam, Điều lệ và quy định nội bộ của mỗi Bên;    
-        Việc giao kết Hợp Đồng này là hoàn toàn tự nguyện, không Bên nào bị lừa dối hoặc ép buộc khi đàm phán thỏa thuận, ký kết;
-        Hợp tác và thiện chí thực hiện đúng, đầy đủ tất cả các thoả thuận đã ghi trong Hợp Đồng này và các thỏa thuận khác giữa hai Bên (nếu có).
21.2.     Khi một Bên yêu cầu Bên kia thực hiện một nghĩa vụ nào theo Hợp Đồng này tại bất kỳ thời điểm nào mà Bên được yêu cầu không thực hiện được thì điều đó sẽ không làm ảnh hưởng đến quyền yêu cầu thực hiện nghĩa vụ đó vào bất kỳ thời điểm nào sau này. Việc một Bên miễn cho Bên kia việc khắc phục, sửa chữa một vi phạm của bất kỳ điều khoản nào trong Hợp Đồng này không được coi là bãi miễn việc khắc phục, sửa chữa một vi phạm tương tự hay khác hẳn xảy ra sau đó.
22.1.      Tiêu đề của các điều khoản trong Hợp Đồng này nhằm giúp cho việc theo dõi Hợp Đồng được thuận lợi và không làm ảnh hưởng, thay đổi đối với bất kỳ nội dung chi tiết của các điều khoản đó.
21.3.     Trừ trường hợp do pháp luật quy định khác, nếu bất kỳ điều khoản nào của Hợp Đồng này có thể bị xem hoặc tuyên là vô hiệu thì điều khoản đó sẽ không ảnh hưởng đến giá trị và hiệu lực pháp lý của các điều khoản khác trong Hợp Đồng này.
21.4.     Hợp Đồng này và các Phụ lục, tài liệu đính kèm Hợp Đồng này tạo thành một thoả thuận chính thức giữa hai Bên, thay thế hoàn toàn cho mọi thoả thuận, ghi nhớ, thông tin trao đổi hay các giấy tờ, tài liệu thể hiện ý định của hai Bên trước đây có liên quan đến Hợp Đồng này. Mọi sửa đổi hoặc bổ sung Hợp Đồng này sẽ chỉ có giá trị nếu được lập thành văn bản và được đại diện có thẩm quyền của hai Bên ký tên, đóng dấu.
21.5.     Trong trường hợp phát sinh chi phí pháp lý liên quan đến việc đàm phán, soạn thảo, ký kết Hợp Đồng này thì mỗi Bên tự chịu bằng chi phí của mình. Chi phí công chứng Hợp Đồng này (nếu có) sẽ do Bên B chịu trách nhiệm thanh toán.
Hợp Đồng này và các Phụ lục 1, 2, 3, 4 đính kèm được hai Bên ký kết và giao nhận vào ngày tháng ghi ở trên tại Hà Nội. Hợp đồng gồm 25 (hai mươi lăm) trang, được lập thành 03 (ba) bản gốc bằng tiếng Việt, mỗi Bên A giữ 02 (hai), Bên B giữ 01 (một) bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A




----------------------------------------
Ông Hoàng Xuân Hồng
Là người ký chính thức
Nhân danh và đại diện cho Bên A
CÔNG TY CỔ PHẦN HÀ THĂNG
BÊN B




--------------------------------------
Ông ....................................
Là người ký chính thức
Nhân danh và đại diện cho Bên B
........................................................


0 nhận xét:

Đăng nhận xét